Address Book มีไว้สำหรับเก็บรายชื่อ Email address ของบุคคลที่คุณต้องการจะติดต่อด้วย
(คล้าย ๆ กับสมุดโทรศัพท์) ทำให้เกิดความสะดวก คือไม่จำเป็นต้องจำชื่อ Email
Address ยาว ๆ นอกจากนี้เรายังมีคำสั่งที่ช่วยให้สะดวกในการทำงานคือ
สามารถค้นหา ตั้งเป็น Group ทำให้สามารถส่ง mail ได้ในครั้งเดียวถึงบุคคลเป็นกลุ่ม
ๆ ที่ต้องการ เช่น กลุ่มเพื่อน กลุ่มลูกค้าภายในประเทศ ต่างประเทศ ..
วิธีการเปิดใช้งาน Address Book
คลิกที่ไอคอน Address จาก Toolbar หรือ
คลิกเมนู Tools เลือกเมนูย่อย Address Book หรือ
กดปุ่ม keyboard Ctrl+Shift+B
การเพิ่ม Email Address เข้าไปใน Address Book
1.คลิก ไอคอน New เลือก New Contact หรือ คลิกเมนู
File เลือก New Contact
2.พิมพ์ชื่อ นามสกุล ในช่อง (First, Middle, Last) (ช่อง Display
จะแสดงให้อัตโนมัติ)
3.พิมพ์ Email Address ในช่อง Email Address จากนั้น
คลิกปุ่ม ADD และตามด้วยปุ่ม OK
4.ถ้าต้องการ เพิ่ม Email Address อื่นๆ
ให้ทำตามขั้นตอนข้างต้นใหม่
การลบ Email Address ใน Address Book
คลิกเลือก Email Address ที่ต้องการ
คลิกขวาเลือก Delete หรือกดปุ่ม Delete ที่ keyboard
ที่มา :
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น